วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2556

ดันสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงที่อุบลฯ เปิดประตูสู่อินโดจีนแห่งใหม่

   "ประเสริฐ จันทรรวงทอง" รมช.คมนาคม ลงพื้นที่อุบลราชธานี ตรวจโครงการสร้างถนน ขยายสะพาน ย้ำ ผลักดันสะพานข้ามแม่น้ำโขงที่อุบลราชธานีอีกแห่ง หวังเป็นช่องทางเชื่อมการค้าสู่ประเทศอินโดจีนและอาเซียน       
       (24 เม.ย.56) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดใช้ถนน 4 เลน ช่วงที่เป็นคอขวดหน้าโรงเรียนเขมราฐพิทยาคม ในเขตเทศบาลตำบลเขมราฐ ซึ่งมีการจราจรหนาแน่นใช้งบประมาณสร้างกว่า 13 ล้านบาท จากนั้นได้สำรวจสะพานข้ามห้วยบังโกย สะพานสำคัญเชื่อมระหว่าง อ.เขมราฐ ไป อ.ตระการพืชผล ซึ่งสร้างมานานกว่า 50 ปี และกระทรวงคมนาคมบรรจุเข้าอยู่ในงบประมาณประจำปีนี้ เพื่อก่อสร้างใหม่มูลค่ากว่า 70 ล้านบาท ใช้รองรับการเปิดใช้ถนนเส้นดังกล่าวด้วย
       
       นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม กล่าวถึงการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงไทย-ลาวที่จังหวัดอุบลราชธานีว่า มีความจำเป็นต้องก่อสร้าง เพื่อเปิดประตูสู่อาเชียน แต่สะพานที่มีความยาวกว่า 800 เมตร ต้องใช้งบประมาณก่อสร้างมาก และต้องศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งผลสอบถามในท้องถิ่น นักธุรกิจ นักลงทุน และผู้ประกอบการค้า ล้วนมีความต้องการสะพานเส้นนี้ เพื่อใช้เชื่อมระหว่างประเทศไทยสู่กลุ่มประเทศอินโดจีน โดยตนจะร่วมกับ ส.ส.ในพื้นที่ช่วยผลักดันให้เกิดขึ้นในอนาคตให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น