วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

วิมล สั่งเพิ่มอัฒจันทร์เอไอเอสลีก! จัดโรดโชว์ทั้ง5ภาค

วิมล สั่งเพิ่มอัฒจันทร์เอไอเอสลีก! จัดโรดโชว์ทั้ง5ภาค



“วิมล กาญจนะ” ประธานใหญ่เอไอเอส ลีกภูมิภาค สั่งการเพิ่มอัฒจันทร์คนดู หลังมีแฟนบอลล้นทะลักเข้าไปชมเกมในหลายๆ สนาม ขณะเดียวกันแม้กระแสตอบรับจะดีมาก แต่ก็ยังไม่หยุดนิ่ง เตรียมจัดโครงการโรดโชว์ทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศ เริ่มเดือน เม.ย.นี้ เพื่อระดมแนวคิดต่างๆ ให้การจัดการแข่งขันดียิ่งขึ้น และมั่นคงต่อไป

นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ปี 2012 เปิดเผยว่า จากการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ปี 2012 ได้ผ่านมา 4 สัปดาห์นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งในหลายสนามทุกภูมิภาคมีแฟนบอลเข้า มาชมและเชียร์ทีมสโมสรจังหวัดของตัวเองกันแน่นสนาม โดยเฉพาะเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามจังหวัดตราดเป็นการแข่งขันระหว่างทีมตราด เอฟซี พบกับทีมระยอง เอฟซีมีแฟนฟุตบอลของทั้ง 2 ทีมเข้ามาชมและเชียร์กันเป็นจำนวนมากเต็มอัฒจันทร์ทั้ง 2 ฝั่ง และล้นทะลักเข้ามาถึงในบริเวณลู่วิ่ง ทำให้เกิดปัญหากับเกมที่กำลังดำเนินการแข่งขัน และเป็นการผิดต่อระเบียบข้อบังคับการจัดการแข่งขันที่ห้ามผู้ชมและเชียร์ เข้ามาในบริเวณลู่วิ่ง

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมีความกังวลโดย เฉพาะเรื่องของความปลอดภัย จึงได้มอบหมายให้นายสุเมต สุวรรณพรหม ประธานศูนย์พัฒนาฟุตบอลภูมิภาค ภาคกลางและตะวันออก แจ้งไปยังประธานสโมสรฟุตบอลตราด เอฟซี ในเรื่องของการวางแผนเพิ่มจำนวนอัฒจันทร์ที่นั่งของแฟนฟุตบอลให้เพียงพอกับ ความต้องการ ส่วนตนก็จะทำหนังสือถึงนางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เพื่อขอความร่วมมือพิจารณาการปรับปรุงเพิ่มจำนวนอัฒจันทร์ต่อไป นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้ประธานศูนย์พัฒนาฟุตบอลภูมิภาคทุกภูมิภาคสำรวจเรื่องของสนามแข่งขันแล้ว ให้รายงานกลับมาว่าสนามไหนเห็นควรปรับปรุงในเรื่องของอัฒจันทร์ที่นั่งของแฟนฟุตบอลบ้าง

ในเบื้องต้น ตนได้รับรายงานมีหลายสนามที่มีแฟนฟุตบอล เข้ามาชมเป็นจำนวนมาก เช่น ที่สนามในภาคกลางและตะวันออก จังหวัดตราด ระยอง พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ประจวบคีรีขันธ์ กาญจนบุรี เพชรบุรี ภาคเหนือ จังหวัดลำพูน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ภาคใต้ที่จังหวัดสตูล ปัตตานี นราธิวาส พังงา ตรัง จังหวัดระนอง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่จังหวัดเลย ร้อยเอ็ด อุดรธานี สุรินทร์ ยโสธร อุบลราชธานี หนองคาย ส่วนทางกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่สนามอาร์แบค บีอีซี เทโร ฯ จังหวัดสมุทรสาคร และยังมีอีกหลายสนามในจังหวัดต่างๆ ที่มีจำนวนแฟนฟุตบอลเพิ่มมากขึ้นอยู่เรื่อยๆ ซึ่งการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ในวันนี้นั้นถือว่าเดินมาถูกทางแล้ว เป็นการเปิดโอกาสให้แฟนฟุตบอลทั่วประเทศได้เข้าไปชมและเชียร์ทีมสโมสร จังหวัดของตน เป็นการสร้างกระแสท้องถิ่นนิยม จังหวัดนิยม สร้างความรักความผูกพันขึ้นระหว่างคนในจังหวัด อีกทั้งยังเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศตามนโยบายของรัฐบาล

นายวิมล กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกระแสการตอบรับที่ดี ตนได้เตรียมการที่จะจัดโรดโชว์ในทุกภูมิภาค เริ่มตั้งแต่เดือน เม.ย.นี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความสำเร็จของการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โดยจะจัดในรูปแบบของการจัดงานภาคกลางวันเป็นการจัดประชุม โดยจะเชิญผู้บริหารในทุกระดับของภูมิภาคนั้นๆ เช่น ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารทีมสโมสรจังหวัด แฟนคลับ ส่วนงานภาคกลางคืนจะเป็นการจัดงานแบบการประชุมเสวนา ในหัวข้อ “ฟุตบอลเอไอเอสลีกภูมิภาค ดีตรงไหน ดีแล้วอย่างไร” ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานในแต่ละภาคนับพันคน โดยจะเชิญนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้บริหารจากทุกภาคส่วนเข้าร่วม โดยจะจัดในทุกภูมิภาคทั้ง 5 ภาค เพื่อระดมแนวความคิดในการจัดการแข่งขันฟุตบอลเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ให้ดียิ่งขึ้นและมั่นคงต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น