วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

ผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ปี 2556 แชมป์เก่าแพ้ราบคาบ


SunMarch201323955_elec220.jpg

               เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ได้จัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งเป็นการชิงตำแหน่งระหว่าง น.ส.สมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ ผู้สมัครเบอร์ 1 ผู้สมัครหน้าใหม่ สนับสนุนโดยกลุ่มของนายพรชัย โค้วสุรัตน์ นายก อบจ.อุบลราชธานี พล.ต.อ.ชิตชัย วรรณสถิต นายกสมาคมชาวอุบลราชธานี กับผู้สมัครอีกราย คือ นางรจนา กัลป์ตินันท์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุบลราชธานี  ภรรยานายเกรียง  กัลป์ตินันท์  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแชมป์เก่า
               ต่อมาเวลา 18.00 ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมาปรากฎว่า นางสมปรารถนา วิกรัยเจริญเจริญ ผู้สมัครเบอร์ 1 ได้คะแนน 27,000 คะแนน นางรจนา  กัลป์ตินันท์ ได้คะแนน 15,000 คะแนน 
               ภายหลังทราบผลอย่างไม่เป็นทางการ นางสมปรารถนา  พร้อมด้วยนายพรชัย  โค้วสุรัตน์ นายสิทธิชัย  โค้วสุรัตน์ และ พล.ต.อ.ชิดชัย  วรรณสถิตย์ ได้เปิดแถลงข่าวทันทีที่โรงแรมเนวาด้าอินท์ โดยนางสมปรารถนา กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนที่ให้การสนับสนุน และเมื่อได้รับความไว้วางใจสิ่งที่ต้องดำเนินการเร่งด่วนเป็นอันแรกเมื่อเข้ารับตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุบลราชธานีคือการสร้างความสามัคคีของคนในชุมชนและความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของข้าราชการในเทศบาลนครอุบลราชธานีและส่วนราชการอื่นเพื่อสร้างสรรค์เทศบาลนครอุบลราชธานีซึ่งก็หมายถึงหน้าตาของจังหวัดอุบลราชธานี สิ่งต่อมาคือการบริหารจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องบริหารจัดการ ไม่ว่าปัญหาขยะมูลฝอยและปัญหาสิ่งแวดล้อมอื่น และจัดการพัฒนาทุ่งศรีเมืองให้เป็นปอดของคนเมืองอุบลอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น