วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บขส.ลงนามเดินรถระหว่างไทย-กัมพูชา 2 เส้นทาง

บขส.เตรียมเปิดเดินรถไทย-กัมพูชา พร้อมเปิดเที่ยวปฐมฤกษ์ 29 ธ.ค. นี้
นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง (บขส.) เปิดเผยว่า ได้ลงนามสัญญาเดินรถโดยสารระหว่างไทยและกัมพูชา 2 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ – อรัญประเทศ – ปอยเปต – เสียมราฐ และเส้นทางกรุงเทพฯ – อรัญประเทศ – ปอยเปต – พนมเปญ กับ บริษัท นัทธกันต์ (กัมพูชา) จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนในการเดินรถโดยสารประจำทางระหว่างประเ ทศของกัมพูชา โดยทั้ง 2 เส้นทางนี้จะเปิดเดินรถเที่ยวปฐมฤกษ์ในวันที่ 29 ธันวาคม 2555

นายวุฒิชาติ กล่าวว่า เส้นทางกรุงเทพฯ – อรัญประเทศ – ปอยเปต – เสียมราฐ มีระยะทาง 424 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 7 ชั่วโมง เดินรถฝ่ายละ 2 เที่ยวต่อวัน อัตราค่าโดยสารตลอดเส้นทาง 750 บาท หรือ 25 เหรียญสหรัฐ และเส้นทางกรุงเทพฯ – อรัญประเทศ – ปอยเปต – พนมเปญ ระยะทาง 719 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 11 ชั่วโมง เดินรถฝ่ายละ 1 เที่ยวต่อวัน อัตราค่าโดยสารตลอดเส้นทาง 900 บาท หรือ 30 เหรียญสหรัฐ

“ภายในปี 2556 จะเปิดเพิ่มอีก 4 เส้นทางได้แก่ เสียมราฐ-ศรีสะเกษ-อุบลราชธานี, เสียมราฐ-พัทยา, พระตะบอง-จันทบุรี และเส้นทางสีหนุ วิลล์-ตราด ซึ่งคาดว่าจะช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและกระตุ้ นเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศให้ดียิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น