วันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อีสานได้โค้ชป้ำ วรวรรณ ชิตะวณิช นั่งกุนซือใหญ่เริ่มงาน 3 ธ.ค. นี้


 อีสาน ยูไนเต็ด ได้กุนซือใหญ่ คนใหม่ โดยแล้วหวยออกที่ "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช อดีตกุนซือ "ปลาทูคะนอง" หลัง "เฮียหวด" สมบัติ เกียรติสุรนนท์ ประธานสโมสร เป็นคนเลือกเอง ได้ค่าเหนื่อย 6 หลัก "โค้ชป้ำ" ประกาศพาทีมซิวแชมป์บอลถ้วย เพื่อให้ได้สิทธิ์ไปเล่น บอลถ้วยเอเชีย ให้ได้เป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร 
               ความเคลื่อนไหวของทีม "กูปรีอันตราย" อีสาน ยูไนเต็ด เจ้าของอันดับ 6 สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่แล้ว ซึ่งทางบอร์ดบริหารกำลังร่วมเฟ้นหาตัวกุนซือใหญ่คนใหม่ที่จะเข้ามารับงานแทน "พยงค์ ขุนเณร" กุนซือคนก่อน ที่ตัดสินใจย้ายไปคุมทัพ สุพรรณบุรี เอฟซี ในซีซั่นหน้า 
               ล่าสุดเป็นที่แน่ชัดแล้วว่ากุนซือคนใหม่ของทีมอีสาน ยูไนเต็ด เวอร์ชั่น 2013 คือ "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช อดีตกุนซือสมุทรสงคราม เอฟซี และ ราชประชา เอฟซี ที่ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับบอร์ดบริหารอีสาน ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการแล้ว
               เกี่ยวกับเรื่องนี้ สยามกีฬาได้รับการเปิดเผยจาก "เฮียหวด" สมบัติ เกียรติสุรนนท์ ประธานสโมสรอีสาน ยูไนเต็ด ถึงการตัดสินใจเลือกตัว วรวรรณ ชิตะวณิช นั่งแท่นกุนซือใหญ่ในครั้งนี้ว่า 
               "เมื่อวันพุธที่ 28 พ.ย. 55 ผมได้นัดคุณวรวรรณ มาพูดคุยถึงรายละเอียดและความเป็นไปได้ของการร่วมงานทำทีมในซีซั่น 2013 เป็นต้นไป เรื่องนี้บอร์ดบริหารอีสาน ยูไนเต็ด ทุกคนรู้สึกพึงพอใจเป็นอย่างมาก กับการที่ได้คุณวรวรรณ เข้ามารับงานกุนซือใหญ่ 
               เหตุผลสำคัญที่เลือกคุณวรวรรณ ก็เพราะถือเป็นบุคคลที่เหมาะสมกับ อีสาน ยูไนเต็ด มากที่สุดในขณะนี้ ผลงานการทำทีมให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จในอดีตที่ผ่านมาของคุณวรวรรณ ดูจะสอดคล้องกับเป้าหมายของอีสาน ยูไนเต็ด ในปี 2013 เป็นอย่างยิ่ง 
               สำหรับการประเดิมคุมทีมวันแรกของ คุณวรวรรณ ชิตะวณิช จะเริ่มงานในวันจันทร์ที่ 3 ธ.ค. 55 ที่สนามทุ่งบูรพา จ.อุบลราชธานี เวลา 16.00 น. จะเป็นการเริ่มคุมทีมซ้อมวันแรกอย่างเป็นทางการ"
ฟาด 6 หลัก หวังแชมป์ถ้วยสู่เอเอฟซีชปล.
               พร้อมกันนั้น "เฮียหวด" สมบัติ เกียรติสุรนนท์ ประธานสโมสรอีสาน ยูไนเต็ด ยังได้เปิดเผยถึงวงเงินค่าเหนื่อย ที่ใช้ในการเซ็นสัญญาว่าจ้าง "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช มานั่งแท่นในตำแหน่งกุนซือใหญ่ด้วยว่า
               "ยอดตัวเลขตรงๆ กับค่าเหนื่อย ในการเซ็นสัญญากับคุณวรวรรณ คงไม่สามารถเปิดเผยอย่างเป็นทางการได้ แต่เอาคร่าวๆ จะอยู่ที่ 6 หลักกลางๆ ตามศักยภาพ และดีกรีของคุณวรวรรณ ในลักษณะสัญญาระยะยาว เพื่อเดินหน้าสู่ความสำเร็จที่หวังไว้ นั่นคือศึกไทยลีก จะต้องจบอันดับเลขตัวเดียว
               แต่สิ่งสำคัญที่หวังไว้คือเกมฟุตบอลถ้วยอย่างมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ซึ่งบอร์ดบริหาร อีสาน ยูไนเต็ด ตั้งเป้าไว้สูงถึงการเป็นแชมป์ หากเราทำสำเร็จ อีสาน ยูไนเต็ด จะได้สิทธิ์ลงเล่นรอบเพลย์ออฟเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสำคัญที่เราอยากให้เกิดขึ้น รวมถึงฟุตบอลถ้วยโตโยต้า ลีกคัพ ก็เป็นอีกหนึ่งรายการ ที่เราหวังไว้สูงด้วยการเป็นแชมป์ให้ได้เช่นกัน
               ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นหลักๆ จากปีที่แล้วตอนนี้การันตีได้เลยว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จะยังคงอยู่กับทีมต่อไปในปี 2013 ส่วนอีก 20 เปอร์เซ็นต์ จะดำเนินการเจรจาถึงสัญญาฉบับใหม่ หากไม่ลงตัวก็คงจะปล่อยออกจากทีม ส่วนตัวที่จะเข้าใหม่ทางบอร์ดบริหารจะทำการร่วมหารือกับคุณวรวรรณถึงการดึงมาเสริมทัพนับจากวันที่ 3 ธ.ค. เป็นต้นไป"
"โค้ชป้ำ" รับไม้พาอีสานยิ่งใหญ่
 
               ทันทีที่บอร์ดบริหาร อีสาน ยูไนเต็ด การันตีถึงตัวกุนซือใหญ่คนใหม่เป็น "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช สยามกีฬาก็ได้ติดต่อสอบถามถึงความหวังและเป้าหมายของ โค้ชป้ำถึงการเตรียมพาต้นสังกัดใหม่ อีสาน ยูไนเต็ด เดินหน้าสู่ความสำเร็จที่หวังไว้กับแชมป์ฟุตบอลถ้วยรายการใดรายการหนึ่งด้วยว่า
 
 
               "อย่างแรกก็ต้องก็ขอบพระคุณบอร์ดบริหาร อีสาน ยูไนเต็ด ที่ไว้วางใจให้ผมทำหน้าที่กุนซือใหญ่คนใหม่ ผมเองและบอร์ดบริหารมีเป้าหมายและทิศทางการทำทีมที่ตรงกันนั้นกับการรุดหน้าสู่ความสำเร็จที่หวังโดยเฉพาะกับแชมป์มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ อย่างไรก็ตาม จากประสบการณ์ที่ผ่านการทำงานมาอย่างโชกโชน จากทั้งในและต่างประเทศ จุดนี้จะยิ่งช่วยนำความสำเร็จมาสู่ทีมอีสาน ยูไนเต็ด ตามที่หวังไว้ได้อย่างแน่นอน"
 
               สำหรับเกียรติประวัติการคุมทีมสู่ความสำเร็จของ "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช คุมทีมเซมบาวัง ในเอสลีก สิงคโปร์ ระหว่าง 1999-2003, คุมทีมแทมปิเนส โรเวอร์ส เอสลีก สิงคโปร์ ระหว่าง 2004-2010 โดยปี 2004 คว้าแชมป์เอสลีก, สิงคโปร์ คัพ พร้อมกับคว้ารางวัลโค้ชยอดเยี่ยมเอสลีก,


        ปี 2005 คว้าแชมป์เอสลีก, อาเซียน คลับ แชมเปี้ยนส์ชิพ และรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมเอสลีก ส่วนปี 2006 คว้าแชมป์สิงคโปร์ คัพ พร้อมกันนั้น โค้ชป้ำยังจบหลักสูตรโค้ชเอไลเซนส์ ที่ได้รับการรับรองจากเอเอฟซีอีกด้วย
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น