วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2556

กก.3 บก.ปทส ลุยสั่งปิดบ่อดูดทราย จ.อุบลฯ พบไม่อนุญาตไม่พร้อม เครื่องยนต์แรงม้าเกิน


               บก.ปทส ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี บุกจับผู้ประกอบการบ่อขุดดินและดูดทราย หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าเดือดร้อนจากรถขนดิน พบใบอนุญาตการก่อตั้งโรงงานไม่พร้อม แถมเครื่องยนต์แรงม้าเกินที่กำหนด สั่งหยุดชั่วคราว

               (22 ม.ค.) พ.ต.อ.สิทธิโรจน์ นพพิพงศ์ ผกก.3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ 30 นาย นำหมายค้น ที่ 133/2556 ศาลจังหวัดอุบลราชธานี เข้าตรวจสอบบ่อขุดดินและดูดทราย ของเจ้าของประกอบกิจการ 1.บ่อทรายบ้าท่าบ่อ 1และ2 ตำบลแจระแม อำเภอเมือง 2.บ่อทรายตั้งโชคดี บ้านคูสว่าง ตำบลหนองกินเพล และ3.บ่อทรายบ้านขวัญไม้แก่น ตำบลห้วยขะยุง อยู่ในพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี จากการตรวจสอบพบว่าบ่อดูดทรายบางแห่งเอกสารใบอนุญาตการก่อตั้งโรงงานไม่พร้อม การขุดดินลึกลงไปเกิน 3 เมตร และมีซึ่งทางเจ้าหน้าที่สั่งให้หยุดทำการดูดทรายไว้ชั่วคราว

               ทั้งนี้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่าได้รับความเดือดร้อนกรณีรถบรรทุกดินวิ่งอยู่ตามถนนเส้นทางสายเลี่ยงเมืองจังหวัดอุบลราชธานี จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีร้องเรียน จนพบรถบรรทุกดินวิ่งอยู่ตามถนนสองข้างของถนนดังกล่าวเป็นความจริง จึงขอหมายค้นเข้าตรวจสอบดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น