วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

นักการเมืองอุบล เลิกแบ่งขั้ว รวมใจเป็นหนึ่งเพื่อพัฒนาเมืองอุบล

 ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี ทุกพรรคการเมือง สุดเจ๋ง ผนึกกำลังกับภาคประชาชน ประชุมหารือ รวมใจเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาอุบลราชธานี


 ( 26 ม.ค.56 ) ที่ห้องประชุมศูนย์โอทอปเซ็นเตอร์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี มูลนิธิเพื่อพัฒนาจังหวัดอุบลราชธานี จัดประชุมปรึกษาหารือแนวทางในการพัฒนา จังหวัดอุบลราชธานี ในปัจจุบันและอนาคต ในการประชุมครั้งนี้ มีอดีต ส.ส. และส.ส. ปัจจุบัน จังหวัดอุบลราชธานี หลากหลายพรรคการเมือง ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน เช่น นายสุทัศน์ เงินหมื่น นายสุพล ฟองงาม นายชูวิทย์ พิทักษ์พรภัลลภ นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ นายวิทูรย์ นามบุตร นายอดุลย์ นิลเปรม นายตุ่น จินตะเวช นายสุชาติ ตันติวณิชชานนท์ ดร.ศุภชัย ศรีหล้า หัวหน้าส่วนราชการนำโดย นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ภาคเอกชนนำโดย นายนิมิตร สิทธิไตรย์ ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยประชาชนจังหวัดอุบลราชธานี กว่าพันคนเข้าร่วมประชุม โดยมี พลตำรวจเอก ดร.ชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ปัจจุบันประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อพัฒนาจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุม โดยเปิดเวทีให้มีการแสดงความคิดเห็นเพื่อพัฒนาจังหวัดอุบลราชธานี ในหลายด้าน เช่น การพัฒนาจังหวัดด้านพื้นที่ ด้านการท่องเที่ยว ด้านศิลปวัฒนธรรม ด้านเศรษฐกิจ และด้านการเมืองการปกครอง
               พลตำรวจเอก ดร.ชิดชัย วรรณสถิตย์ กล่าวถึงการประชุมครั้งนี้ว่า เป็นสิ่งที่ดีในการเริ่มต้นทำงานร่วมกันทุกภาคส่วน เพื่อจังหวัดอุบลราชธานี โดยชาวอุบลราชธานี ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เช่น ปัญหาการจราจร ปัญหาการบริหารจัดการน้ำ ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาด้านวัฒนธรรม การพัฒนาระบบคมนาคมให้เอื้อประโยชน์ด้านการค้าชายแดน และการพัฒนาคนควบคู่กับการพัฒนาด้านวัตถุ และอีกหลายประเด็นที่จะต้องหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งแรกที่อยากจะเห็นคือ การนำสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์บริเวณถนนอุปราช ลงใต้พื้นดิน เพื่อให้ภูมิทัศน์สวยงาม ในช่วงประเพณีงานแห่เทียน และจะมีการประชุมย่อยในแต่ละประเด็น จากนั้นจะรวบรวมจัดทำเป็นยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดอุบลราชธานี โดยให้ ส.ส.อุบลราชธานี ทุกคนได้ร่วมผลักดันเพื่อของบประมาณเข้ามาดำเนินการขับเคลื่อนตามแผนงานโครงการต่างๆ
               ด้านนายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า เป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่เห็น ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี จากทุกพรรคการเมือง พร้อมด้วยส่วนราชการและประชาชน มาร่วมแสดงความคิดเห็นในการกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหา และพัฒนาจังหวัดอุบลราชธานี เป็นไปในทิศทางเดียวกัน จังหวัดอุบลราชธานี เป็นจังหวัดใหญ่ มี 25 อำเภอสามารถที่จะผนึกกำลังจากทุกกภาคส่วนได้ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่ง ซึ่งอาจเป็นโมเดลให้จังหวัดอื่นๆ นำไปใช้ประโยชน์ได้ ที่สำคัญ ส.ส.จังหวัดอุบลราชธานี จากพรรคการเมืองต่างๆ ทุกคนได้แสดงความคิดเห็นในทิศทางเดียวกัน คือการมุ่งที่จะพัฒนาจังหวัดอุบลราชธานี ให้เจริญรุ่งเรือง และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนชาวจังหวัดอุบลราชธานีอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น