วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

อุบลราชธานี จับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้ผิดกฎหมาย พื้นที่ อ.น้ำยืน มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท


    หน่วยทหารกองกำลังสุรนารี สถานีตำรวจภูธรน้ำยืน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังตั้งจุดสกัดจับกุมขบวนการลักลอบตัดไม้ผิดกฎหมาย ในพื้นที่อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท
               บ่ายวันที่ 28 มกราคม 2556 เวลา 16.30 น. ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยผู้อำนวยการผู้อำนวยการบริหารสำนักพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี นายอำเภอน้ำยืน พ.ต.อ.ภาสกร สุบรรณ ณ อยุธยา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรน้ำยืน พ.ท.ไกรเดช โป๊ะสูงเนิน หัวหน้าชุดเฉพาะกิจกองกำลังสุรนารี ประจำอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย และกองร้อย ทหารพรานที่ 2310 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 แถลงผลการ จับกุมนายสมพงษ์ แก่นทอง ไสว สระแสง อายุ 43 ปี และนายอุทัย นามสมมุติ อายุ 18 ปี โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นชาวบ้านภูหล่น หมู่ 15 ตำบลสงยาง อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมของกลาง รถกระบะสีน้ำเงิน ทะเบียน บว 2816 อุบลราชธานี และรถกระบะสีแดงตอนเดียว ไม้พะยูงแปรรูปเป็นท่อนสี่เหลี่ยม ขนาด 6 คูณ 6 นิ้ว ยาว 2 เมตร จำนวน 15 ท่อน ไม้พะยูงแปรรูป ขนาดกว้าง 12 นิ้ว หนา 3 นิ้ว ยาว 1 เมตร 1 แผ่น เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5 เมตร ซุกซ่อนอยู่ในลำห้วย และพบไม้แปรรูป แล้วประกอบด้วยไม้ยาง จำนวน 8 แผ่น ในปริมาตร 0.36 ลบ.ม. ไม้ตะเคียนทอง จำนวน 28 แผ่น ปริมาตร 3.68 ลบ.ม. ไม้ 47 แผ่น ปริมาตร 0.67 ลบ.ม. รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท โดยจากผลตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาทั้งสองมีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย
               จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวขบวนการลักลอบตัดไม้และขนไม้พะยูงในพื้นที่อำเภอน้ำยืน เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2556 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวมีขบวนการลักลอบตัดไม้และขนไม้พะยูงเข้ามาทำการตัดโค่นไม้เพื่อแปรรูปและเตรียมขนย้ายออกจากพื้นที่ บ้านแปดอุ้ม ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี จึงร่วมกันวางแผนและสนธิกำลังจับกุมโดยตั้งจุดสกัดตามเส้นทางออกของพื้นที่เกิดเหตุ และเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 28 มกราคม 2556 พบรถผู้ต้องหาวิ่งมาตามเส้นทางจึงเรี่ยกให้หยุดและทำการตรวจค้นที่กระบะด้านหลังคลุมด้วยผ้า เมื่อเปิดออกพบของกลางไม้พะยูงดังกล่าว โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนรับว่ารับจ้างจากนายพลหรือจ่อย จรลี อายุ 43 ปี ราษฎรบ้านหินง่ม ตำบลตะข่าย อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ให้ขับรถยนต์ของนายพลหรือจ่อย ขนไม้พะยูงโดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 5,000 บาทและนายพลหรือนายจ่อยเป็นผู้ดูแลเส้นทางในการขนย้ายไม้ในครั้งนี้ส่วนนายพลหรือนายจ่อยหลบหนีไปได้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น