วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ททท. เชิญ สปป.ลาว ร่วมจัดคาราวาน “รถยนต์ท่องเที่ยว สานสัมพันธ์สองฝั่งโขง ”

นายวิชุกร  กุหลาบศรี  ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ททท. สำนักงานอุบลราชธานี  ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่อง เที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี และชมรมผู้ประกอบการท่องเที่ยวช่องเม็ก  กำหนดจัดโครงการ“คาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว สานสัมพันธ์สองฝั่งโขง” ขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 24 กุมภาพันธ์ 2556   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ  โดยการ ขับขี่รถยนต์เดินทางเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมงานประเพณีที่สำคัญในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดยโสธร  
                        ในการนี้  ททท. สำนักงานอุบลราชธานี  ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานการท่องเที่ยวแขวงจำปา-สัก และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวแขวงจำปาสัก สปป.ลาว   จะนำคณะสมาชิกและนักท่องเที่ยวจากแขวงจำปาสัก เดินทางมาเข้าร่วมโครงการฯ ในห้วงดังกล่าว  นับเป็นการนำร่องภายใต้กลยุทธ์เชื่อมโยงไทยสู่เสรีอาเซียน  สร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ   โดยให้ภาคธุรกิจบริการท่องเที่ยวทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนของทั้งสองประเทศ ได้มีโอกาสประสานความร่วมมือระหว่างกัน  โดยใช้กิจกรรมการเดินทางท่องเที่ยวเป็นสื่อกลางในการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้เกิดความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
                        กำหนดการเดินทางของคาราวานรถยนต์ท่องเที่ยว สานสัมพันธ์สองฝั่งโขง จะเริ่มจากด่านชายแดนช่องเม็ก เดินทางไปท่องเที่ยวอุทยานสัตว์ป่าอุบลราชธานี และเข้าร่วมงานประเพณีแห่มาลัยข้าวตอก ประจำปี 2556 พร้อมชมการแสดง แสง เสียงชุด “ เบิ่งแญง ฟ้าหยาดนครา เย็นศิระใต้ฟ้า พระบารมี ในคืนวันที่ 23 กุมภาพันธ์ จากนั้น จะนำคณะเดินทางไปนมัสการพระธาตุพระอานนท์ ที่ จ.ยโสธร และเดินทางกลับมาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค ที่ห้างสรรพ สินค้าบิ๊กซี อุบล อันจะเป็นการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวมาสู่ประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นต่อไป
                        นักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมคาราวาน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานอุบลราชธานี โทรศัพท์ 045 - 243 770 ,  อินโดจีน เกทเวย์   โทร. 081-173 9425     และ เอวี ฮอลิเดย์  โทร. 080-475 9172 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น