วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ททท. ตั้งเป้าคนไทยเที่ยวภาคอิสาน 18.7 ล้านคนปีนี้

นางพัฒน์มาศ วงศ์พัฒนศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยว่า ตลาดคนไทยที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นอันดับสอง 17 ล้านคน รายได้ 35,000 ล้านบาท *รองจากกรุงเทพมหานคร ที่มีคนไทยเดินทางท่องเที่ยว 25 ล้านคน

นอกจากนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรัก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดอุดรธานี จัดงานเทศกาลล้านบัวแดงผลิบาน ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 ณ ทะเลหนองแดง ซึ่งถือเป็นปีแรกขอการจัดงาน ทั้งนี้ใช้งบประมาณในการดำเนินการทั้งสิ้น 300,000 บาท มีคู่บ่าวสาวร่วมกิจกรรม 15 คู่ สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวใหม่ๆ สำนักงานฯ เตรียมร่วมกับ ททท.สำนักงานต่างประเทศจัดเส้นทางท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยง ภายใต้โครงการมาครั้งเดียวเที่ยวหลายประเทศ *จะเริ่มนำร่องในกลุ่มอาเซียนและประเทศเพื่อนบ้าน เช่น จีน เวียดนาม สิงคโปร์ ลาว และพม่า

โครงการดังกล่าวคาดว่าจะสามารถดำเนินการในเดือนพฤษภาคม 2555 สำหรับงบประมาณดำเนินการด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ของภูมิภาคภาคตะวันออก เฉียงเหนือ ปี 2555 ได้รับงบทั้งสิ้น 70 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 5-7 โดยงบดังกล่าวจะจัดสรรคให้กับ 7 สำนักงานในพื้นที่ ได้แก่ เลย อุดรธานี นครพนม ขอนแก่น อุบลราชธานี นครราชสีมา และสุรินทร์ สำนักงานละ 5-8 ล้านบาท*

ด้านเป้าหมายนักท่องเที่ยวคาดว่าปีนี้จะมีคนไทยเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 18.7 ล้านคน ก่อให้เกิดรายได้ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท *อย่างไรก็ตามในอนคตจะผลักดันการทำแอพพลิเคชั่นแนะนำแหล่งท่องเที่ยวใน พื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ โดยการเชิญนักเขียนที่มีชื่อเสียงจากสหรัฐอเมริกา *ร่วมศึกษาและสำรวจแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ทั้งนี้เชื่อว่าสามารถสร้างการรับรู้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น


ที่มา : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์
จาก*http://www.thanonline.com/index.php?...-02&Itemid=524

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น