วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

รถทัวร์สายกทม.–ช่องเม็ก พลิกคว่ำที่ศรีสะเกษ เจ็บระนาว 20 ราย

ศรีสะเกษ - รถทัวร์สายกรุงเทพฯ - ช่องเม็ก พลิกคว่ำที่ อ.อุทุมพรพิสัย ศรีสะเกษ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากกว่า 20 ราย เหตุคนขับหลับในเสียหลักตกข้างถนนพุ่งชนเสาไฟฟ้าหักรถพังยับ เผยชาวบ้านหลายคนเชื่อเครื่องรางของขลังของ “หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก” แขนหน้ารถ คุ้มครองทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิต

วันนี้ (26 ก.พ.) เมื่อเวลา 06.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนสายศรีสะเกษ - อุทุมพรพิสัย หลักกิโลเมตร (กม.) ที่ 2 อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุรถทัวร์โดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ - ช่องเม็ก สีฟ้า - ขาว หมายเลขทะเบียน 137434 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายชวางกูร รูปคม อายุ 27 ปี เป็นคนขับ ได้เสียหลักตกลงข้างถนน และพุ่งไปชนกับเสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น


จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า รถทัวร์คันดังกล่าว เป็นของ บริษัท พิบูลย์ทัวร์ วิ่งรับส่งผู้โดยสารจากสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต กรุงเทพฯ ปลายทาง อ.ช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี โดยมีผู้โดยสารนั่งมาเต็มคันรถ จำนวนประมาณ 40 คน พอมาถึงที่เกิดเหตุคนขับเกิดหลับใน เป็นเหตุให้รถเสียหลักตกลงข้างทาง ไถลไปไกลกว่า 10 เมตร และได้พุ่งชนเสาไฟฟ้าหักไป จำนวน 1 ต้น ทำให้ด้านหน้าของรถทัวร์พังเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากกว่า 20 คน


พ.ต.ท.วีระชัย แก้วเหลา พงส.สบ.2 สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้สอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์และผู้โดยสารที่นั่งมากับรถทัวร์คันดังกล่าว พบว่า คนขับเกิดหลับใน พอรถทัวร์วิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปข้างถนน แต่ไม่มีรถคู่กรณีในครั้งนี้ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ได้มีพลเมืองดีนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย แล้ว โดยส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องรีบนำผู้โดยสารออกมาจากตัวรถเนื่องจากรถทัวร์คันดังกล่าวใช้แก๊ส เอ็นจีวี เป็นเชื้อเพลิงรถเพราะเกรงว่าอาจจะเกิดการระเบิดขึ้นมาได้


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า กรณีรถทัวร์เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำไม่มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ ชาวบ้านผู้โดยสารหลายคนพากันเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีความศักดิ์สิทธิ์ของยันต์ หลวงปู่เณคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม และประธานมูลนิธิส่งเสริมคุณธรรมและคุณภาพชีวิต วัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ที่แขวนอยู่หน้ารถจึงทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิต มีเพียงผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น