วันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

'ผู้ว่าฯอุบล' หวังต่อยอดจัดกีฬาแห่งชาติปี 59



"สุรพล สายพันธ์" ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี หวังต่อยอดจากการเป็นเจ้าภาพกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ด้วยการเสนอข้อมูลเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน "กีฬาแห่งชาติ" ครั้งที่ 44 ปี 2559 มั่นใจมีความพร้อมทั้งประสบการณ์, สนามแข่งขัน และการอำนวยความสะดวกต่างๆ...

นายสุรพล สายพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 23-31 มกราคม 2555 จังหวัดได้ทุ่มเททั้งงบประมาณและบุคลากร เพื่อให้การแข่งขันออกมาสมบูรณ์ที่สุด โดยตลอดทั้ง 10 วันที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จ ตนรู้สึกพอใจกับการทำงานของคณะกรรมการจัดการแข่งขันทั้ง 21 ฝ่าย อีกทั้งยังได้เห็นการยกมาตรฐานการจัดการแข่งขันชนิดกีฬาต่างๆ นักกีฬาสามารถพัฒนาตนเอง และทำลายสถิติได้หลายรายการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวต่อว่า เรายังเชื่อว่าศักยภาพของจังหวัดอุบลราชธานี ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขันที่เรามีพร้อม ที่พักนักกีฬา และการอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยเฉพาะประสบการณ์ของจังหวัดที่เคยจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 25 และกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 33 จะสามารถจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติได้ ซึ่งตนจะเตรียมเสนอข้อมูลเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการในอีก 8 เดือนข้างหน้า เพื่อให้ชาวอุบลราชธานี ได้สัมผัสกับการจัดการแข่งขันกีฬาระดับที่สูงขึ้น ขณะเดียวกันยังเชื่อว่าจังหวัดจะสามารถจัดกีฬาระดับนานาชาติได้อีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับกีฬาแห่งชาติ ในปีต่อไปมีจังหวัดเจ้าภาพที่ได้รับการพิจารณาให้จัดการแข่งขันดังนี้ ปี 2555 เชียงใหม่, ปี 2556 สุพรรณบุรี, ปี 2557 นครราชสีมา และปี 2558 นครสวรรค์ ซึ่งหากอุบลราชธานีจะเสนอตัว จะต้องเสนอเป็นเจ้าภาพจัดในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ปี 2559 โดยจะต้องได้รับการพิจารณาร่วมกับจังหวัดอื่นๆ ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จากการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกครั้ง

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น