วันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2555

รับสมัครเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.อุบลฯ วันแรกคึกคัก พรชัย แชมป์เก่าเฮง ได้เบอร์ 1




...............วันที่ 23 เม.ย.55 เป็นวันแรกของการรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี โดยใช้สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานีเป็นสถานที่รับสมัคร ในช่วงเช้าของวันแรกในการรับสมัครมีผู้ลงทะเบียนเพื่อยื่นหลักฐานการสมัครจำนวน 3 คน ปรากฏว่าผู้ที่ได้หมายเลข1คือ นายพรชัย โควสุรัตน์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หมายเลข 2 นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย แกนนำ นปช.อุบลราชธานี หมายเลข 3 นายพิเชษฐ์ ทาบุดดา แกนนำกลุ่มชักธงรบ ผู้สมัครทั้ง 3 คน ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่ติดตามทำข่าวเป็นจำนวนมาก

นายพรชัย โควสุรัตน์ หมายเลข 1 กล่าวว่า ทุกคนมีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยเพื่อที่จะทำงานเพื่อประชาชน ส่วนนโยบายการทำงานนั้น ยังยึดในนโยบายเดิมคือ แก้แล้ง แก้เจ็บ แก้จน และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เช่น แก้ไขปัญหาความแออัดของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เป้าหมายการทำงานทั้งหมดคือ ความสุขของประชาชน
นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงการพัฒนาด้านการศึกษาถือเป็นยุทธศาสตร์ในการทำงาน เพื่อเตรียมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ส่วนรายละเอียดนโยบายการทำงานนั้นจะแถลงต่อประชาชนถือเป็นสัญญาประชาคม พร้อมมีความมั่นใจในการลงรับสมัครครั้งนี้เนื่องจากประชาชนได้ให้โอกาสมาแล้วถึง 2 ครั้ง และคิดว่าจุดเด่นที่จะได้รับการไว้วางใจคือ นโยบาย การเข้าถึงประชาชน และ การทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วน

ด้านนายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย หมายเลข 2 กล่าวถึงการสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ครั้งนี้ ต้องการเป็นตัวแทนของคนเสื้อแดงในการทำงานบริหารท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี และมาสมัครด้วยเสียงศรัทธาจากประชาชน โดยจะเดินตามนโยบายของรัฐบาลเป็นหลัก นอกจากนี้จะพยายามผลักดันในหลายโครงการ เช่น การก่อสร้างหอเทียนพรรษา ณ บริเวณบึงหนองขอน การก่อสร้างสวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมทั้งจะทำการตรวจสอบการบริหารงานช่วงที่ผ่านมาของนายก อบจ. คนเดิม นอกจากนี้ ตนเองยังมีข้อมูลเกี่ยวกับการแจกเงิน แจกสิ่งของ การทุจริตเลือกตั้ง ของผู้สมัครบางราย พร้อมทั้งมีความมั่นใจว่าด้วยแรงศรัทธาของประชาชน จะทำให้ตนได้เข้ามาบริหาร อบจ.อุบลฯ

ด้านนายพิเชษฐ์ ทาบุดดา หมายเลข 3 ชูประเด็นนโยบาย เรื่อง ข้าว เรื่องน้ำ เรื่องการศึกษาต้องดี และการกีฬาเด่น ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยจะประชาสัมพันธ์ผ่านแผ่นพับ
สิ่งแรกที่อยากแก้ปัญหาให้ประชาชนคือเรื่องปากเรื่องท้อง เรื่องการทุจริต ถือเป็นประเด็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่งเสริมให้มีสถานศึกษานานาชาติ หนึ่งอำเภอหนึ่งสนามมวย หนึ่งอำเภอหนึ่งสนามไก่ชน หนึ่งอำเภอหนึ่งหมอ และตนเองมีความมั่นใจว่าจะได้รับเลือกตั้งเป็น นายก อบจ. เช่นกัน การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ได้แข่งขันกับผู้สมัครรายใดแต่เป็นการแข่งขันกับกลุ่มประเทศอาเซียน และคิดว่าจะเป็น อบจ.ชุดแรกที่คณะทำงานฝ่ายต่างประเทศ ฝ่ายพาณิชย์ ในการส่งเสริมผลผลิตของประชาชน

สำหรับ ผู้สนใจสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ได้ที่บริเวณห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 27 เมษายน 2555 ส่วนวันเลือกตั้งนั้น มีขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน 2555 เวลา 08.00-15.00น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น