วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

รับสร้างบ้านเหนือ-อีสานพุ่ง




ตลาดรับสร้างบ้านต่างจังหวัดบูมรับกำลังซื้อเพิ่ม* พีดี เฮ้าส์* ยอดขายโตในภาคเหนือและอีสาน* ขณะที่ยอดขายในกรุงเทพฯและปริมณฑล ต่ำกว่าเป้าฉุดยอดขายรวมต่ำกว่าที่คาด 11%* พร้อมเดินหน้าไตรมาส 2 เปิดอีก 2 แห่ง * ส่วนแบรนด์ "เอคิวโฮม"* เปิดอีก 2* สาขา* คาดยอดขายพีดี เฮ้าส์ทั้งปีทะลุ 1,400 ล้าน 

*นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้าน "พีดี เฮ้าส์" และ "เอคิวโฮม" เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาว่า* ตลาดมีการเติบโตและฟื้นตัวจากสาขาในต่างจังหวัดที่มีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น* โดยเฉพาะในจังหวัดภาคอีสานและภาคเหนือ* ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี สุรินทร์ สกลนคร นครสวรรค์ พิษณุโลก ต่างมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นทุกแห่ง* ขณะที่ตลาดรับสร้างบ้านในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลของกลุ่มบริษัทช่วงไตรมาสแรก กำลังซื้อยังไม่คึกคักนัก ทำให้ยอดขายในช่วง 3 เดือนแรกต่ำกว่าเป้าที่วางไว้

โดยในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมาบริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ 300 ล้านบาท* ในขณะทุกสาขาของ พีดี เฮ้าส์ ทั่วประเทศสามารถทำยอดขายรวมได้เพียง 267 ล้านบาท หรือต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 11% แต่เมื่อพิจารณาจากตลาดรวมรับสร้างบ้านที่เพิ่งจะเริ่มฟื้นตัวก็ถือว่ายอมรับได้* ส่วนปัจจัยที่ทำให้กำลังซื้อจากสาขาในต่างจังหวัดกลับฟื้นตัวชัดเจน* นั่นเป็นเพราะผู้บริโภคเลือกใช้บริการกับพีดี เฮ้าส์ เป็นเพราะ 1.ภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพ และ 2.ความต้องการสร้างบ้านอนุรักษ์พลังงานหรือบ้านที่ก่อสร้างด้วยวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

*"ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อธุรกิจรับสร้างบ้านในปีนี้คือ ปัญหาขาดแคลนแรงงานฝีมือ ซึ่งถือเป็นอุปสรรคสำคัญของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา บริษัทรับสร้างบ้านทั้งรายเล็กรายใหญ่ที่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ต่างเผชิญกับปัญหาดังกล่าวเหมือนๆ กัน ในส่วนของบริษัทเองก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่ยังสามารถแก้ไขสถานการณ์เอาไว้ได้ในระดับหนึ่ง โดยนำระบบเสาคานสำเร็จรูปที่เรียกว่า Multi-Joint Lock System ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีแรงงานจำนวนมาก มาใช้แทนวิธีก่อสร้างบ้านแบบเดิมๆ รวมทั้งปีนี้ลูกค้าของบริษัทกว่า 70% สร้างบ้านในพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งยังสามารถหาแรงงานก่อสร้างฝีมือเข้ามาร่วมงานได้เพียงพอ กับปริมาณงานสร้างบ้าน ที่มีอยู่ในปัจจุบัน"* นายพิศาล กล่าวและว่า
*สำหรับแผนการขยายสาขาในไตรมาสสองนี้ บริษัทจะเปิดสาขาพีดี เฮ้าส์เพิ่มอีก 2 แห่งได้แก่ สาขาถนนพระราม 2 และสาขาจังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการขยายพื้นที่ให้บริการสร้างบ้านให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น รวมทั้งเตรียมเปิดศูนย์รับสร้างบ้านเอคิวโฮม พร้อมๆ กันอีก 2 สาขาคือ สาขานครปฐมและนครราชสีมา เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้านระดับราคาต่ำกว่า 2.5 ล้านบาท คาดว่าการขยายสาขาจะช่วยเพิ่มยอดขายให้เติบโต ตามแผนการตลาดที่บริษัท วางไว้ปี 2555 นี้ 

อย่างไรก็ดีในช่วงไตรมาสสองนี้ บริษัทประเมินว่าความเชื่อมั่นและกำลังซื้อของผู้บริโภคมีแนวโน้มดีขึ้นกว่าไตรมาสแรก เนื่องเพราะความกังวลเรื่องปัญหาน้ำท่วมคลายลงมากแล้ว ซึ่งคาดว่าจะสามารถทำยอดขายเพิ่มได้อีก ทั้งนี้บริษัทเตรียมใช้งบการตลาดจำนวน 5 ล้านบาท ผ่านสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมต่างๆ เช่น โฆษณาหนังสือพิมพ์ นิตยสาร ป้ายบิลบอร์ด เว็บไซต์ เคเบิลทีวี และร่วมออกบูธในงาน Build Tech' 12 ระหว่างวันที่ 5-8 เมษายนนี้ ที่ศูนย์ประชุมไบเทคบางนา โดยไตรมาส2 นี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ 340-360 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนประมาณ 30% จากเป้ายอดขายตลอดทั้งปีตั้งไว้ 1,400 ล้านบาท

1 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีทุกคน,
    ฉันชื่อนาย Rugare Sim ฉันอาศัยอยู่ในฮอลแลนด์และวันนี้ฉันเป็นผู้ชายที่มีความสุขแล้วหรือยัง? และฉันบอกตัวเองว่าผู้ให้กู้รายใดที่ช่วยเหลือฉันและครอบครัวของฉันจากสถานการณ์ที่ย่ำแย่ของเราฉันจะแนะนำบุคคลใดก็ตามที่กำลังมองหาเงินกู้ให้เขาเขาให้ความสุขกับฉันและครอบครัวของฉันฉันต้องการเงินกู้€ 300,000.00 เพื่อเริ่มต้นชีวิตของฉันใหม่ทั้งหมดในขณะที่ฉันเป็นพ่อคนเดียวมีลูก 2 คนฉันได้พบกับผู้ซื่อสัตย์และอัลลอฮฺกลัวผู้ให้เงินกู้ชายที่ช่วยฉันด้วยเงินกู้ 300,000.00 ยูโรเขาเป็นคนที่กลัวอัลเลาะห์หากคุณต้องการเงินกู้ และคุณจะจ่ายเงินกู้คืนโปรดติดต่อเขาบอกเขาว่า (Mr, Rugare Sim) แนะนำคุณให้เขา ติดต่อคุณ Mohamed Careen ทางอีเมล: (arabloanfirmserves@gmail.com)


    แบบฟอร์มข้อมูลการสมัครสินเชื่อ
    ชื่อจริง......
    ชื่อกลาง.....
    2) เพศ: .........
    3) จำนวนเงินกู้ที่ต้องการ: .........
    4) ระยะเวลากู้ยืม: .........
    5) ประเทศ: .........
    6) ที่อยู่บ้าน: .........
    7) เบอร์มือถือ: .........
    8) ที่อยู่อีเมล ..........
    9) รายได้ต่อเดือน: .....................
    10) อาชีพ: ...........................
    11) คุณมาที่นี่เกี่ยวกับไซต์ไหน .....................
    ขอขอบคุณและขอแสดงความนับถือ.
    อีเมล arabloanfirmserves@gmail.com

    ตอบลบ