วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สวนสัตว์อุบลฯ เตรียมเปิดให้บริการต้นปี 2556

ความคืบหน้าในการจัดสร้างสวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ตามธรรมชาติและจัดสร้างส่วนแสดงสัตว์เพิ่มเติม คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ต้นปี 2556
               พลตำรวจเอก ดร.ชิดชัย วรรณสถิตย์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิชย์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงพื้นที่สำรวจและประชุมการพัฒนาสวนสัตว์อุบลราชธานี โดยมีนายสุรพล สายพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายพรชัย โควสุรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี และนายวันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี นำชมพื้นที่และร่วมประชุมวางแผนเพื่อพัฒนาเส้นทางสัญจรให้สามารถอำนวยความสะดวกในการรองรับผู้เข้าชมในอนาคต เพื่อจะให้มีความก้าวหน้าเรื่องจะเริ่มดำเนินการขนย้ายสัตว์จะเริ่มนำสัตว์เข้าพื้นที่ประมาณเดือนกันยายน 2555 โดย จำแนกสัตว์เป็น 4 ประเภท คือ. สัตว์กีบไทย  สัตว์กีบต่างประเทศ  สัตว์แอฟริกา และ  สัตว์นักล่า
               สำหรับขณะนี้จัดสร้างส่วนแสดงสัตว์เพิ่มเติมแล้วเสร็จ 8 ส่วนแสดง คือ ส่วนแสดงเสือโคร่ง,เสือขาว, สิงโต, เสือดำ-เสือดาว, เสือจากกัวร์, สัตว์กีบไทย , สัตว์กีบต่างประเทศ และสัตว์แอฟริกา มีการจัดทำซุ้มประตูและรั้วล้อมรอบ ปรับปรุงพื้นที่ภายในรูปแบบอนุรักษ์ธรรมชาติ กรีนซู (Green Zoo ) เพื่อให้เป็นสวนสัตว์แนวจังเกิ้ลปาร์ค (jungle park) และจะเริ่มเปิดทดลองให้เข้าชมช่วงต้นปี 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น