วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เทศบาลตำบลอุบลฉาว ฉกเงินโบนัส พนง.ร้อยละ 5


  พนง.เทศบาลตำบลอุบลกว่า 20 คนรวมตัวเข้าแจ้งความถูกผู้บริหารหักเงินโบนัสไว้ร้อยละ 5 ของอัตราเงินเดือนโดยไม่ชี้แจงนำเงินไปใช้อะไร ด้านปลัดเทศบาลรักษาการแทนนายกเทศมนตรีที่หมดวาระแจงไม่ทราบเรื่อง อ้างจะสอบถามลูกน้องก่อนวางโทรศัพท์หนีไป       
       วันที่13 พ.ย. 2555ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองอุบลราชธานี นายณัฐวัตร บุตรพรหม อายุ 34 ปี พนักงานลูกจ้างประจำกองช่าง สำนักงานเทศบาลตำบลอุบล พร้อมเพื่อนพนักงานในแผนกอื่นกว่า 20 คน เข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ก้องชนะ บุตรศิริ พนักงานสอบสวน กรณีถูกผู้บริหารสำนักงานเทศบาลตำบลอุบลหักเงินโบนัสคนละ 5 เปอร์เซ็นต์ของยอดเงินเดือน
      
       นายณัฐวัตรเล่าว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ย.หัวหน้าแผนกของพนักงานในเทศบาลฯ เรียกให้ไปลงชื่อรับเงินโบนัสคนละ 1 เดือน เพื่อตอบแทนที่ช่วยกันทำงานให้เทศบาลฯ มาครบปี ปรากฏว่าหลังได้รับซองบรรจุเงินนำเปิดออกดูมีการหักเงินของพวกตนไปคิดเป็นร้อยละ 5 ตามอัตราเงินเดือนของแต่ละคน
      
       จึงสอบถามหัวหน้าแผนกที่นำเงินมาให้ ได้รับคำชี้แจงว่าผู้บริหารสั่งให้หักเงินจำนวนดังกล่าวไว้ โดยไม่ให้เหตุผล พวกตนเห็นว่าไม่เป็นธรรมเนื่องจากไม่มีการชี้แจงจะนำเงินที่หักไว้ไปทำประโยชน์อะไรให้พนักงาน จึงปรึกษาและรวมกลุ่มกันเข้ามาแจ้งความเพื่อให้พนักงานสอบสวนเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ เพราะพนักงานของสำนักงานเทศบาลฯ แห่งนี้มีกว่า 160 คน มีเงินถูกหักไว้เกือบ 1 แสนบาท
      
       เจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกประจำวันรับแจ้ง พร้อมให้พนักงานนำเอกสารมาให้เพิ่มเติมเพื่อสืบสวนหาคนที่ยักยอกเงินของพนักงานมาดำเนินคดีต่อไป
      
       ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายวีระชัย คำล้าน ปลัดเทศบาลตำบลอุบล รักษาการแทนนายกเทศมนตรีที่หมดวาระไปเมื่อ 1 เดือนก่อน ระบุว่าไม่ทราบเรื่องการหักเงินตามที่พนักงานเข้าแจ้งความ ต้องสอบถามจากลูกน้อง พร้อมกับวางสายโทรศัพท์โดยไม่ให้คำตอบใดๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น