วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สื่อนอกตีข่าวคู่หูหนุ่มอุบลฯ ถูกยิงปางตายหลังเต้น “กังนัมสไตล์”


   สื่อต่างประเทศรายงาน หนุ่มอีสาน2 คนอาการสาหัส หลังถูกสาดกระสุนใส่เพราะเต้นท่าควบม้าประกอบเพลงฮิต “คังนัม สไตล์” ของศิลปินแดนกิมจิ “Psy” กลางงานวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี ระบุ ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้วในประเทศไทยที่เกิดเหตุรุนแรงเกี่ยวข้องกับเพลงฮิตดังกล่าว      
        รายงานข่าวของสื่อต่างประเทศหลายสำนักระบุว่า เกิดเหตุชายวัยรุ่นคนหนึ่งชักปืนลูกซองยิงใส่หนุ่มอีสานวัย 24 ปี และ 17 ปีอาการสาหัสเมื่อวันอาทิตย์ (11) และหนึ่งในนั้นถูกยิงเข้าที่ใบหน้า โดยสาเหตุเกิดจากมือปืนขาโจ๋วัย 19 ปีซึ่งหลบหนีไปหลังก่อเหตุ เกิดรู้สึกไม่สบอารมณ์ที่สองหนุ่มเต้นควบม้าอันเป็นท่าประกอบเพลงฮิต “คังนัม สไตล์” บริเวณหน้าเวทีหมอลำ กลางงานวัดแห่งหนึ่ง
      
        ข้อมูลจากสื่อต่างประเทศระบุว่า มือปืนเกิดความไม่พอใจและรู้สึกขัดหูขัดตาที่ เหยื่อกระสุนทั้ง 2 รายลุกขึ้นเต้นท่าควบม้าที่กำลังฮ็อตฮิตแพร่ระบาดไปทั่วโลก ระหว่างการแสดงหมอลำ แทนที่จะร่ายรำประกอบจังหวะตามสไตล์พื้นบ้าน ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน จนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องเข้ามาระงับเหตุและส่งตัวมือปืนกลับบ้าน
      
        ทั้งสองหนุ่มซึ่งเดินทางออกจากงานวัดโดยใช้รถจักรยานยนต์ หลังเต้นรำอย่างสนุกสนาน ในเวลาประมาณ 02.00 น. โดยระหว่างทางพวกเขาได้พบกับมือปืนที่ดักรออยู่ ก่อนที่มือปืนจะลั่นไกใส่ เป็นเหตุเหยื่อที่มีอายุ 24 ปีถูกยิงเข้าที่เบ้าตาข้างขวา ส่วนอีกรายที่มีอายุ 17 ปีถูกยิงเข้าที่แขนและลำตัว อาการสาหัส
      
        ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดอุบลราชธานี มิใช่เหตุรุนแรงครั้งแรกในประเทศไทย ที่มีความเชื่อมโยงกับเพลงฮิต “คังนัม สไตล์” ของ “Psy” หรือ “ปาร์ค เจ ซัง” นักร้องชาวเกาหลีใต้วัย 34 ปี เพราะก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา การเต้นประกอบเพลงดังกล่าวเคยนำไปสู่การกราดยิงกลางสถานบันเทิงชื่อดังในย่านเอกมัยของกรุงเทพฯมาแล้วเช่นกัน ส่งผลให้ประเทศไทยต้องถูกจารึกไว้ว่าเป็นดินแดนเพียงแห่งเดียวของโลกที่มีคนถึงขั้นจะเอาชีวิตกันเพราะเพลงยอดนิยมเพลงนี้ถึง 2 ครั้ง 2 ครา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น