วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เชิญร่วมเติมฝันปันรัก ร.ร.บ้านหนองยู อ.บุณฑริก จ.อุบลฯ


               ผศ.ชัยวัฒน์ บุณฑริก อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เปิดเผยว่า โครงการเติมฝันปันรัก ที่งานประชาสัมพันธ์ ได้จัดขึ้นทุกปี ได้มีภาคีเครือข่ายต่างๆ มาร่วมให้การสนับสนุนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงที่ได้ให้การอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์ข่าว และในปีนี้ งานประชาสัมพันธ์ ได้ร่วมกับ งานบริการและสร้างเสริมสุขภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี, เว็บไซด์ไกด์อุบลดอทคอม และคลังน้ำมัน ปตท. อุบลราชธานี พร้อมด้วย มูลนิธิอาสาบรรเทาภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองร้อยชุดควบคุมที่ ๑๕ จะจัดโครงการเติมฝันปันรัก ครั้งที่ 5 ณ โรงเรียนบ้านหนองยู อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 20 ธันวาคม 2555 เพื่อร่วมกันพัฒนาสถานศึกษาใน จ.อุบลราชธานี ให้มีสถานะความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมทั้งสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชน
          สำหรับโรงเรียนแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจาก อ.เมือง จ.อุบลฯ ประมาณ 125 กิโลเมตร เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล – ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งสิ้น 40 คน (อนุบาล 6 คน, ป.1 11 คน, ป.2 6 คน, ป.3 7 คน, ป.4 6 คน, ป.5 3 คน และ  ป.6 1 คน) โดยมีครู 2 คน และครูจ้างมาช่วยสอน 1 คน ซึ่งมาจาก จ.สกลนคร และ จ.พิษณุโลก โรงเรียนมีบุคลากรไม่เพียงพอในการดูแลนักเรียนทั้งหมด นอกจากนี้มีเพียงอาคารเรียน 1 หลัง ที่จัดบริการการศึกษาให้เด็กนักเรียน แบ่งเป็น 4 ห้องเล็กๆ ในช่วงฤดูร้อนอากาศร้อนจัด ส่วนฤดูหนาวอากาศหนาวจัด พื้นที่จะมีความแห้งแล้งมาก และในฤดูฝนจะเกิดน้ำท่วมขังบริเวณโดยรอบ ซึ่งการสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก นับว่าเป็นการขาดแคลนที่สำคัญอย่างมาก ทั้งอาคารเรียน สนามกีฬาและนันทนาการ หนังสืออ่านนอกเวลาเรียนในห้องสมุดที่แบ่งจากห้องเรียน เครื่องคอมพิวเตอร์ ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เสื้อกันหนาว และยารักษาโรคต่างๆ เป็นต้น
         ในโอกาสนี้ ขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตกุศลร่วมบริจาคทุนทรัพย์ หรือสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี โทรศัพท์ 045-352000 ต่อ 1005-1008 ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2555 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น