วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เด็ก 5 ขวบเล่นประทัดใส่ขวดถูกตัดนิ้วขาด

       เด็กชายวัย 5 ขวบชาวจังหวัดอุบลราชธานี พิเรนทร์นำประทัดยักษ์ยัดใส่ขวดใช้ฝ่ามือปิด หวังให้เสียงดังขึ้น ส่งผลให้แรงอัดของประทัดตัดนิ้วมือขวาขาดทั้ง 5 นิ้วฝ่ามือฉีกขาด แพทย์ศัลยกรรมกระดูกเร่งผ่าตัดให้ความช่วยเหลือ       
        (6 ต.ค.) ที่โรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี แพทย์ได้รับตัว ด.ช.หน่อย (นามสมมติ) อายุ 5 ปี นร.ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนบ้านหนองหัววัว ต.บอน อ.สำโรง จ.อุบลราชธานี ซึ่งนิ้วมือด้านขวาขาดทั้ง 5 นิ้ว ส่วนฝ่ามือถูกแรงอัดของประทัดที่นำมาเล่นเฉือนเนื้อฉีกขาดไปบางส่วน แพทย์ต้องใช้ผ้าทำแผลมาพันไว้รอบข้อมือ
       
       จากการสอบถาม นางสนม พระธาตุ อายุ 65 ปี ยายของ ด.ช.หน่อย ทราบว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ต.ค.หลานชายนำประทัดขนาดใหญ่มาจุดเล่นกับเพื่อนวัยเดียวกัน ที่ข้างบ้าน และได้ทดลองเอาประทัดยัดใส่ลงไปในขวดเปล่าเครื่องดื่มเกลือแร่ โดยหลานชายใช้ฝ่ามือปิดที่ปากขวด เพื่อทำให้ประทัดมีเสียงดังมากขึ้น
       
       แต่ปรากฏว่า หลังประทัดเกิดระเบิดมีแรงอัดจำนวนมาก ทำให้เศษขวดแก้วที่แตกตัดนิ้วมือทั้ง 5 นิ้ว และทำให้ฝ่ามือฉีดขาด ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บจากเศษแก้วที่แตกถูกลำตัวบาดเจ็บเล็กน้อย เบื้องต้นแพทย์ด้านศัลยกรรมกระดูกโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ ได้มาตรวจดูบาดแผล และทำการผ่าตัดมือช่วยเหลือต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น