วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จู่โจมเรือนจำอุบลฯ ยึดของกลางโทรศัพท์ อุปกรณ์เสพยา


 จู่โจมเรือนจำอุบลฯพลบค่ำยึดของกลางโทรศัพท์ อุปกรณ์เสพยาและสมุดเงินหมุนเวียนกว่า 3 แสน
               นายวันชัย สุทธิวรชัย ผวจ.อุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครรักษาดินแดน ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่เรือนจำ กว่า 200 นายเข้าทำการจู่โจมตรวจค้น แดน 2 เรือนจำกลางอุบลราชธานี เมื่อช่วงเวลา16.30 น.ตามนโยบายการปราบปรามยาเสพติด และ ล้างเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำ

               จากการตรวจค้นภายในแดน 2 ซึ่งเป็นแดนผู้ต้องขังเด็ดขาดพบ โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง อุปกรณ์การชาร์ตแบตเตอรี่โทรศัพท์แบบดัดแปลง 1 ชุด ซิมการ์ดโทรศัพท์ 1 ตัว สมุดบัญชีเครือข่ายยาเสพติด ซึ่งมีเงินหมุนเวียนค้างจ่ายกว่า 3 แสนบาท และ อุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่งซุกซ่อนในส้วมซึมภายในเรือนนอนห้อง2/4 และ ใต้ตู้เก็บของแดน 2 แต่ไม่พบยาเสพติด ในการตรวจค้นครั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมทั้งเตรียมขยายผลไปยังเครือข่ายยาเสพติดตามหลักฐานที่พบ

               ด้านนายวันชัย กล่าวว่า การจู่โจมตรวจค้นในครั้งนี้ว่าช่วงที่ผ่านมาได้มีบุคคลภายนอกแอบลักลอบโยนโทรศัพท์ และ ยาเสพติดเข้ามาในเรือนจำ จึงมีความเชื่อมั่นว่าในเรือนจำต้องมีเครือข่ายยาเสพติดภายใน ทางผู้บัญชาการเรือนได้นำเรียนขึ้นมาจึงมีการสนธิกำลังขึ้นมาเพื่อทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นก็พบโทรศัพท์ 3-4 เครื่อง ซุกซ่อนในที่ต่างๆ ตรวจพบบัญชีรายชื่อเครือข่ายค้ายาเสพติด ซึ่งเตรียมขยายผลจากบัญชีต่างๆติดตามจับกุมกลุ่มขบวนการค้าเสพติดที่อยู่นอกเรือนมาดำเนินการตามกฏหมายและยึดทรัพย์กลุ่มขบวนค้ายาเสพติดต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น