วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

นักธุรกิจอุดรฯ เล็งเปิดสายการบินแบบเช่าเหมาลำ ประเดิมเส้นทางอุดรฯ-อุบลฯ

       นักธุรกิจเมืองอุดรฯ ทุ่มกว่า 30 ล้านบาทเปิดสายการบินเชื่อมระหว่างภูมิภาค “มาสเตอร์เทค แอร์ไลน์” เบื้องต้นให้บริการแบบเช่าเหมาลำ พร้อมนำเครื่องบินเล็กจากอเมริกาให้บริการ เล็งเปิดเส้นทางบินอุดรธานีเชื่อมพิษณุโลก อุบลราชธานี ก่อนพัฒนาเชื่อมอุดรฯ กับเพื่อนบ้านลาว เขมร รวมถึงเมืองเซินเจิ้น และฮ่องกง ในอนาคต       
       นายพรเทพ ศักดิ์สุจริต ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ในฐานะผู้บริหารบริษัท อุดรมาสเตอร์เทค จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นขอจดทะเบียนสายการบินในนามสายการบินราชพฤกษ์ แต่ชื่อที่จะใช้เป็นเครื่องหมายการค้าคือ “มาสเตอร์เทค แอร์ไลน์” มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท โดยจะใช้เครื่องบินมือสองจากประเทศอเมริกา ยี่ห้อ Piper รุ่น Navajo แบบใบพัด 10 ที่นั่ง ราคา 15 ล้านบาท โดยปลายเดือนพฤศจิกายนนี้เครื่องบินจะเดินทางมาถึง
       
       เริ่มแรกจะเปิดการบินแบบ Charter Flight (ชาร์เตอร์ไฟลต์) ไปก่อน โดยใช้เส้นทางอุดรธานี-อุบลราชธานี และอีกบริการหนึ่งที่เราจะให้บริการคือเครื่องบิน Amber Blue Lance (แอมบูแลนซ์) ซึ่งคาดว่ากลางเดือนมกราคม 2556 เครื่องบินน่าจะเทกออฟเป็นไฟลต์แรก สำหรับกลุ่มผู้โดยสารที่เรามองไว้ คือกลุ่มนักธุรกิจ AEC ชาวไทยและชาวต่างชาติ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องเดินทางไปเที่ยว การขึ้นลงของผู้โดยสารเราใช้สนามบินพาณิชย์ตามที่กรมการขนส่งทางอากาศกำหนด
       
       สายการบินได้เตรียมพร้อมไว้ทุกด้านแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานที่ทำการ การจำหน่ายตั๋ว บุคลากรที่มาทำงาน รอแค่ใบจดทะเบียน และรอเครื่องบินเข้ามาเท่านั้น ที่ผ่านมาได้พูดคุยทำการตลาดไปบ้างแล้ว โดยเจรจากับกลุ่มนักธุรกิจและผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่อุบลราชธานี และอุดรธานี สำหรับการลงทุนได้มีการร่วมทุนในอัตราส่วน 40:40:20 เป็นการลงทุนของชาวอุดรธานี 40 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือเป็นคนกรุงเทพฯ
       
       ต่อไปในอนาคตจะทดสอบตลาดว่าจะมีความต้องการที่จะบินแบบไปเช้า เย็นกลับระหว่างอุดรธานี-อุบลราชธานี, อุดรธานี-พิษณุโลก ค่าโดยสารที่ตั้งไว้เบื้องต้นประมาณเที่ยวละ 2,100 บาท/คน ซึ่งหากการบินเติบโตไปได้ดีจะเปิดตลาดไปที่ภาคตะวันออก ภาคเหนือ และจะเปลี่ยนเครื่องบินเป็น 16 ที่นั่ง โดยเฉพาะเส้นทางหัวหิน อู่ตะเภา
       
       ทั้งนี้ ในอนาคตจะเพิ่มเส้นทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านทั้งลาว กัมพูชา และเส้นทางที่ต้องการบินมากที่สุดคืออุดรธานี-เสินเจิ้น, อุดรธานี-ฮ่องกง ซึ่งอยากจะเห็น
นักธุรกิจมาลงทุนด้านอุตสาหกรรม โดยมุ่งหวังพัฒนา จ.อุดรธานีให้เป็นศูนย์กลางการบินและการค้าในอีสาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น