วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

อุบลฯ เตรียมเครื่องสูบน้ำ เรือท้องแบนรับมือพายุ “แกมี”


 จังหวัดอุบลราชธานีพร้อมรับมือพายุ “แกมี” โดยให้นายอำเภอทั้ง 25 อำเภอติดตามดูการเคลื่อนตัวของพายุใกล้ชิด ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเตรียมเรือและเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ช่วยพื้นที่น้ำท่วมฉับพลันได้ทันที       
       (4 ต.ค.) ที่ห้องประชุมทีโอซี ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ รองผู้ว่าราชการ ประชุมนายอำเภอ เจ้าหน้าที่สำนักงานชลประทาน และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อรับมือพายุแกมีที่จะขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม และมีอิทธิพลทำให้เกิดฝนตกในภาคอีสานตอนล่างระหว่างวันที่ 5 ต.ค.เป็นต้นไป
      
       โดยสั่งการให้นายอำเภอทั้ง 25 อำเภอติดตามสถานการณ์การเคลื่อนตัวของพายุลูกนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมรายงานความคืบหน้าเข้าศูนย์บัญชาการเป็นระยะ
      
       ขณะเดียวกัน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดได้เตรียมเรือท้องแบน 30 ลำ เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 40 เครื่อง และรถเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ระยะไกลจำนวน 1 คัน พร้อมเข้าสนับสนุนพื้นที่น้ำท่วมเมื่อได้รับการร้องขอได้ทันที
      
       ปัจจุบันแม่น้ำมูล แม่น้ำชี ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่งกว่า 3 เมตร ส่วนแม่น้ำโขงต่ำกว่าตลิ่งเกือบ 10 เมตร จึงสามารถรับน้ำได้อีกมาก เพราะที่ผ่านมาฝนทิ้งช่วง ตามลำน้ำมีปริมาณน้ำสะสมน้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น