วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

เชิญชวนร่วมงานวันประมงแห่งชาติ ณ ริมแม่น้ำมูล จ.อุบล 14 กันยายน 55


               ในวันที่ 14 กันยายนนี้ กรมประมง เชิญชวนร่วมงานวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2555 ณ ริมแม่น้ำมูล ท่าน้ำวัดหลวง จังหวัดอุบลราชธานี
               นายวิมล จันทรโรทัย อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า 21 กันยายนนี้ จะเวียนบรรจบครบเป็นปีที่ 29 ของวันประมงแห่งชาติ ดังนั้น เพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำให้คงอยู่อย่างยั่งยืน และคนไทยมีแหล่งทำมาหาเลี้ยงชีพ รวมทั้งมีอาหารจากสัตว์น้ำบริโภคอย่างอุดมสมบูรณ์ กรมประมงจึงได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างความตระหนักและปลูกจิตสำนึกให้รู้จักรักหวงแหนทรัพยากรสัตว์น้ำตามแหล่งน้ำธรรมชาติให้แก่เกษตรกรชาวประมง เยาวชน และประชาชนทั่วไปขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี
               สำหรับปี 2555 นี้ ได้กำหนดจัดงานวันประมงแห่งชาติระดับประเทศขึ้นในวันที่ 14 กันยายน 2555 ณ รินแม่น้ำมูล บริเวณท่าน้ำวัดหลวง ตำบลในเมือง จังหวัดอุบลราชธานี และทุกจังหวัดทั่วประเทศได้จัดให้ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 85 ล้านตัว ตามวันและสถานที่ที่เหมาะสมในแต่ละจังหวัดกำหนด
               โดยภายในการจัดงานวันประมงแห่งชาติระดับประเทศที่จังหวัดอุบลราชธานี จะปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 15 ล้านตัว ลงสู่แม่น้ำมูล เพื่อเป็นการฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำให้คืนความอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งจะจัดกิจกรรมเผยแพร่ความรู้ด้านการประมงในรูปแบบต่างๆ มากมาย อาทิ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นิทรรศการกุ้งก้ามกรามและปลาลุ่มแม่น้ำมูล นิทรรศการปลาสวยงาม นิทรรศการธนาคารปูม้า นิทรรศการธนาคารไข่ปลาหมึก นิทรรศการเลี้ยงหอยแมลงภู่แบบราวเชือก นิทรรศการหญ้าทะเลเทียม นิทรรศการวิถีชีวิตริมน้ำของชาวประมง และนิทรรศการชุดเครื่องมือประมงพื้นบ้าน ฯลฯ
               นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้เด็กๆ และประชาชนได้ร่วมสนุกอีกมากมาย ทั้งการตอบปัญหาด้านการประมงการแข่งขันกินแซนวิสไส้ปลา การสาธิตการทำซาลาเปาไส้ปลา การระบายสีหุ่นปูนปั้นรูปสัตว์น้ำ การระบายสีภาพสัตว์น้ำ ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประมงโอทอป จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวงานวันประมงแห่งชาติ ประจำปี 2555 ในวันที่ 14 กันยายน 2555 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ ริมแม่น้ำมูล บริเวณท่าน้ำวัดหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น