วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

ปล่อยสัตว์กีบ 35 ตัวเข้าสู่สวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี เตรียมเปิด ธค.55 นี


องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ปล่อยเข้าสู่สวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี อีกจำนวน 35 ตัว  เพื่อเตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมประมาณเดือนธันวาคม นี้
               นายสัญชัย  จุลมนต์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ กล่าวว่า องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้นำสัตว์จากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว  สวนสัตว์นครราชสีมา  มาปล่อยเข้าสู่สวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี เพิ่มเติมกับของเดิมที่มีอยู่แล้วอีกจำนวน 35 ตัว ประกอบด้วย กวางป่า  เก้ง  ละมั่ง และเนื้อทราย  เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ดึงดูดนักท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้าน    
               สวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี มีเนื้อที่ประมาณ 1,200 ไร่เศษ มีสภาพป่าที่สมบูรณ์ นักท่องเที่ยวจะได้ชมการใช้ชีวิตของสัตว์ในธรรมชาติอย่างแท้จริง จึงจัดรูปแบบการแสดงสัตว์ให้นักท่องเที่ยวได้รับชมแบบจังเกิ้ลปาร์ค  โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นสำคัญ
               นายสัญชัย  กล่าวเพิ่มเติมว่า สวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้ว ยังจะเป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องของสัตว์กับธรรมชาติ ให้กับผู้ที่สนใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้ประมาณ เดือนธันวาคม 2555

             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น