วันศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2555

แชมป์ว่ายน้ำประกาศว่ายน้ำต่อเนื่อง 6 ชม.หาเงินช่วยเด็กพิการ



daniel+menguy.jpg
               นายแดลเนียล ไมล์กี้ อดีตแชมป์โลกว่ายน้ำมาราธอน จากประเทศฝรั่งเศส วัย 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 279 หมู่ 10 บ้านห้วยขะยูง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี กับภรรยาคนไทย กล่าวว่าตนได้กำหนดว่ายน้ำมาราธอนการกุศล 6 ชั่วโมงต่อเนื่อง ขึ้นในวันที่ 17 กันยายน 2555 ณ อ่างเก็บน้ำหนองหัวลุง ตำบลห้วยขะยูง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ที่มีขนาดความกว้างของสระ 110 เมตร ความยาว 250 เมตร และ ความลึก 3.50 เมตร เพื่อนำเงินรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายนำไปช่วยเหลือเด็กพิการของโรงเรียนอุบลปัญญานุกูล ด้วยความรู้สึกสงสารเด็กๆ ที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย โดยเฉพาะเด็กออทิสติก ประกอบกับ ตนเป็นคนชอบกีฬาว่ายน้ำ และอยากที่จะส่งเสริมให้ทุกคนสนใจกีฬาว่ายน้ำ จึงได้จัดกิจกรรมการกุศลดังกล่าวนี้ขึ้น
               "ในช่วงการจัดงานได้แต่ภาวนา ขอให้สภาพอากาศปลอดโปร่ง เพราะหากเกิดฝนตกหรือแดดแรงเกินไป จะเป็นอุปสรรคต่อการว่ายน้ำมาก ซึ่งการว่ายน้ำทุกครั้งที่ผ่านมา มีจุดมุ่งหมายเพื่อชัยชนะ แต่สำหรับการว่ายน้ำในครั้งนี้ มีเป้าหมายคือการช่วยเหลือเด็กพิการ"
               ด้าน นางสาว กชพร พุทธจักร รองผู้อำนวยการโรงเรียนอุบลปัญญานุกูล กล่าวว่า รู้สึกชื่นชมความมีน้ำใจของนายแดลเนียลเป็นอย่างมาก เงินบริจาคทั้งหมดที่ได้จากการว่ายน้ำการกุศลในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งจะนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างพี่เลี้ยงประจำหอนอน จำนวน 8 คน เพื่อดูแลทำความสะอาดเรือนนอน และซักเสื้อผ้า รีดผ้า ให้กับนักเรียน รวมทั้งจัดซื้อเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับนักเรียนและยืนยันว่าจะจัดสรรเงินที่ได้จากการบริจาคให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับนักเรียน ซึ่งปัจจุบันเปิดการเรียนการสอนให้กับเด็กที่บกพร่องทางสติปัญญา ตั้งแต่ระดับ ชั้นอนุบาล ถึง ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ประเภทอยู่ประจำ มีนักเรียนในความดูแล จำนวน 431 คน และส่วนใหญ่ ผู้ปกครองมีฐานะยากจน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น