วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

เทศบาลเมืองวารินชำราบพัฒนาสารสนเทศถนนในเขตพื้นที่เพื่อให้บริการ


นายจีรชัย ไกรกังวาร นายเทศมนตรีเมืองวารินชำราบ อุบลราชธานี ได้มอบหมายนโยบายให้ กองวิชาการและแผนงาน พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Infomation Technology) สำหรับจัดการข้อมูลในด้านต่างๆ ของงานเทศบาล เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับให้บริการแก่พี่น้องประชาชนในชุมชนและสำหรับผู้ที่สนใจได้สามารถ มีข้อมูลไปใช้ประกอบการบริหารจัดการงานด้านต่างๆ ต่อไป
กองวิชาการและแผนงาน จึงได้พัฒนาจัดทำฐานข้อมูลที่มีของเทศบาล ให้อยู่ในรูปแบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) และระบบสารสนเทศทางภูมิศาตร์ (GIS) โดยเน้นการให้บริการภายใต้ระบบเครือข่ายข้อมูลออนไลน์อินเตอร์เน็ต 
ข้อมูลสารสนเทศด้านถนนและเส้นทางคมนาคม ที่มีการพัฒนาข้อมูลในด้านนี้ในเบื้องต้นได้แก่ ชื่อสถานที่ ลักษณะประเภท ที่อยู่ ข้อมูลรายละเอียด รูปถ่าย แผนที่ และวิดีโอ และนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) โดยทำเป็นฐานข้อมูลที่ง่ายในการนำไปใช้ และดำเนินการถ่ายภาพวิดีโอเส้นทางมาร่วมในการนำเสนอข้อมูล ผ่านช่องทางเว็บไซต์เทศบาลคือ www.warincity.go.th โดยจัดอยู่ในหมวด ทม.วาริน GIS ถนน 
การพัฒนาข้อมูลสารสนเทศในส่วนของถนนและเส้นทางคมนาคมในครั้งนี้ จะเป็นการประยุกต์การทำงานด้านสารสนเทศ โดยนำเอาเทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าในยุคนี้มาผสมผสานร่วมกัน ซึ่งจะเห็นว่ามีค่าดำเนินการในครั้งนี้น้อยมาก โดยมีเพียงการลงทุนกล้องวีดีโอแบบติดหน้ารถที่มีราคาเพียงพันกว่าบาท นำมาพัฒนาเป็นวีดีโอลงเว็บไซต์ชั้นนำด้านวีดีโอใน www.youtube.com ที่มีการบริการฟรี ซึ่งทำให้เทศบาลสามารถให้บริการข้อมูลที่ดีและเป็นมาตรฐานสากล โดยไม่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายในการดูแลระบบวีดีโอ
ถนนสถิตนิมานกาล บริเวณประตูเมืองวารินชำราบ อุบลราชธานี
 

.
Dim lights Embed 
.
.
แผนที่ภูมิประเทศแสดงพื้นที่เทศบาลเมืองวารินชำราบและเส้นทางคมนาคม
  
(ดัดแปลงจากแผนที่ภูมิประเทศกรมแผนที่ทหารมาตรส่วน 1:50,000 ระวางที่ 5939 II)
ภาพถ่ายดาวเทียมพื้นที่เทศบาลเมืองวารินชำราบและเส้นทางคมนาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น