วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

ศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี ประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่าย 3 วัย ฟันดี สร้างเสริมสุขภาพ


ศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในเขตตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขที่ 11 และ 13 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่าย 3 วัย ฟันดี สร้างเสริมสุขภาพให้ทุกกลุ่มวัยมีสุขภาพสมบูรณ์
 
ที่ห้องประชุม โรงแรมสุนีย์แกรนด์ โอเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานี พันเอกนายแพทย์บวร แมลงภู่ทอง รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี เป็นประธานเปิดงานประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่าย 3 วัย ฟันดี สร้างเสริมสุขภาพให้ทุกกลุ่มวัยมีสุขภาพสมบูรณ์ ซึ่งกรมอนามัย กระทรวงสาธารณะสุข มีแนวทางการดำเนินงานทันตสาธารณสุขประจำปี 2555 มีการจัดบริการด้านสุขภาพช่องปากในหญิงมีครรภ์และเด็กก่อนวัยเรียนถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมคุณภาพการตั้งครรภ์ของมารดา และพัฒนาการของเด็ก ในกลุ่มวัยเรียน ส่วนกลุ่มผู้สูงอายุมีการปะกวด 80 และ 90 ปี สุขภาพฟันดี และชมรมผู้สูงอายุด้านการส่งเสริมสุขภาพช่องปาก เพื่อให้ ทุกกลุ่มวัยมีสุขภาพช่องปากที่ดี
ศูนย์อนามัยที่ 7 อุบลราชธานี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในเขตตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขที่ 11 และ 13 7 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัด อุบลราชธานี, ศรีสะเกษ, ยโสธร, อำนาจเจริญมุกดาหาร, สกลนคร และจังหวัดนครพนม ร่วมจัดกิจกรรม เพื่อกระตุ้นและสร้างกระแสการทำงานส่งเสริมสุขภาพช่องปากอย่างมีคุณภาพ โดยมีการจัดประกวด CUP ดีเด่นด้านการส่งเสริมสุขภาพช่องปากแม่และเด็กภายใต้โครงการ "โรงพยาบาลสายใยรักแห่งครอบครัว” การคัดเลือกเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี, ประกวดผู้สูงอายุ 80 และ 90 ปี สุขภาพฟันดีในเขต 7 ซึ่งจะเป็นเวทีที่หน่วยบริการปฐมภูมิ(CUP) กลุ่มโรงเรียนและชมรมผู้สูงอายุด้านการส่งเสริมสุขภาพช่องปากได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาการทันตสาธารณสุข เพื่อเป็นการขยายเครือข่ายงาน มุ่งหวังว่าการทำงานนโยบายเครือข่าย 3 วัย ฟันดี จะสร้างเสริมสุขภาพให้ทุกกลุ่มวัยมีสุขภาพสมบูรณ์อย่างเป็นองค์รวม ขยายครอบคลุมในพื้นที่เขตตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขที่ 11 และ 13
ในการจัดประชุมครั้งนี้ มีผู้เข้าประชุมประกอบด้วย ทันตแพทย์ ทันตาภิบาล และนักวิชาการจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลชุมชน และ รพ.สต. คณะครูอาจารย์จากสำนักงานการศึกษาเขตพื้นที่และโรงเรียนต่างๆ ในเขต 11 และ 13 รวม 300 คน ร่วมกิจกรรมประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพช่องปากของชมรมผู้สูงอายุ การประกวดหน่วยบริการปฐมภูมิดีเด่นด้านทันตสุขภาพ การประกวดเครือข่ายโรงเรียนเด็กไทยฟันดี การประกวดผู้สูงอายุ 80 และ 90 ปี สุขภาพฟันดี และการจัดนิทรรศการส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) โรงพยาบาลชุมชน โรงเรียน ชมรมผู้สูงอายุ และประชาชน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น