วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

ลุงแจ่ม คม-ชัด-ลึก ร้องขนส่งฯ แท็กซี่อุบลฯ เก็บค่าแท็กซี่ตามใจคนขับ

ขอให้ช่วยตรวจสอบการเรียกเก็บเงินค่าบริการแท็กซี่ใน จ.อุบลราชธานี เนื่องจากบริษัทที่ให้บริการรถแท็กซี่มีการคิดเงิน 2 แบบ ทั้งแบบมิเตอร์และแบบคิดอัตราตามระยะทางเป็นกิโลเมตร ซึ่งผู้ขับแท็กซี่จะเป็นผู้กำหนดเอง
               ใช้บริการแต่ละครั้งระยะทางเดียวกัน แต่ค่าบริการไม่เท่ากันเลยสักครั้ง ขึ้นอยู่กับรถที่ให้บริการมีตั้งแต่กิโลเมตรละ 20-30 บาท  ผู้ใช้บริการรู้สึกสับสน เพราะการคิดค่าบริการแบบนี้เป็นการเอาเปรียบประชาชนมากๆ อิฐบูรณ์ / อุบลราชธานี ตอบ  นายธีระพล อรุณะกสิกร ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ชี้แจงว่า ตามหลักรถแท็กซี่ต้องเรียกเก็บตามมาตรมิเตอร์ ในเมืองอุบลราชธานีรถแท็กซี่จะสตาร์ทที่กิโลเมตรละ 30 บาท
               กรณีมีการเรียกเก็บเกินราคาทางขนส่งฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนอยู่บ่อยครั้ง จะเป็นการเรียกเก็บเพิ่มจากมาตรมิเตอร์ และเรียกเก็บแบบเหมาจ่าย ซึ่งจะไม่มีหลักเกณฑ์มากำหนดว่า ไปสถานที่นั้นๆ จะเรียกเก็บเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับผู้โดยสารและแท็กซี่จะตกลงกันตามความพึงพอใจ ส่วนใหญ่ผู้โดยสารจะเรียกรถออกนอกตัวเมืองหรือระหว่างจังหวัด แท็กซี่ต้องตีรถเปล่ากลับไม่คุ้ม ก็จะมีการขอเรียกเก็บเพิ่มเติม โดยไม่กดมิเตอร์
               ขนส่งจังหวัดอุบลฯ บอกว่า จะเรียกผู้ประกอบการทั้ง 6 บริษัท ซึ่งมีรถแท็กซี่ทั้งหมดรวมกว่า 200 คัน มาหารือร่วมกันและจะจัดอบรถผู้ให้บริการรถโดยสารต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น