วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555

รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จัดงานวันมหิดล ประจำปี 2555

วันมหิดล ซึ่งตรงกับวันที่ 24 กันยายน ของทุกปี ซึ่งเป็นวันที่ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า  น้อมรำลึกถึงพระเกียรติคุณของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก  “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย”  พระองค์ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจต่อวงการแพทย์อย่างใหญ่หลวง  ตลอดพระชนม์ชีพทรงทุ่มเทพระวรกายและพระราชทรัพย์เพื่อปลูกฝังกิจการแพทย์และสาธารณสุข  ให้เจริญก้าวหน้าทัดเทียมนานาประเทศ
            ซึ่งในวันที่ (24 กันยายน 2555) เวลา 07.00 น.โรงพยาบาลสรรพสิทธิ ได้จัดพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะพระรูปสมเด็จฯพระบรมราชชนก  ณ บริเวณพลับพลาเรือนไทย โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์  การจัดการเสวนา เรื่อง “ก้าวตามรอยพระราชดำรัส  พระราชบิดา” และการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ  เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจอันเป็นคุณประโยชน์ยิ่งต่อแผ่นดิน ทั้งด้านสาธารณสุข การแพทย์ ด้านสังคมสงเคราะห์ ด้านการทหาร และด้านการศึกษาของไทยให้เจริญก้าวหน้า ทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ
            สำหรับผู้ที่ได้รับรางวัลชีวกฏกมารภัจจ์ ในปีนี้ได้แก่ นพ.ธีรพล วัชรปรีชาสกุล  นายแพทย์เชี่ยวชาญพิเศษ กลุ่มงานรังสีวิทยา  โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ โดยประธานในพิธีคือ นายสุรพล สายพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และมีหน่วยงานราชการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมวางพวงมาลาจำนวนทั้งสิ้น 18 หน่วยงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น