วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

ชาวฝรั่งเศส ว่ายน้ำการกุศลช่วยเด็กปัญญานุกูล ที่อุบลฯ



               มิสเตอร์ แดลเนียล ไมล์กี้ (DANIEL MENGUY)อดีตแชมป์โลกว่ายน้ำมาราธอน จากประเทศฝรั่งเศส ว่ายน้ำมาราธอนการกุศล ต่อเนื่อง 6 ชั่วโมง ตั้งแต่ 5 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น เพื่อนำเงินช่วยเหลือเด็กออทิสติส โรงเรียนอุบลปัญญานุกูล ยอดเงินบริจาค 28,376 บาท
               ที่ อ่างเก็บน้ำหนองหัวลุง ตำบลห้วยขะยูง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี มิสเตอร์ แดลเนียล ไมล์กี้ (DANIEL MENGUY )อดีตแชมป์โลกว่ายน้ำมาราธอน จากประเทศฝรั่งเศส วัย 69 ปี ได้เริ่มว่ายน้ำมาราธอนการกุศล โดยไม่มีการพักเหนื่อย เป็นระยะเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง ซึ่งจะยุติการว่ายน้ำในเวลา 17.00 น.ของวันเดียวกันนี้ เพื่อนำเงินที่ได้จากการบริจาคโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ช่วยเหลือเด็กออทิสติสที่อยู่ในความดูแล ของโรงเรียนอุบลปัญญานุกูล อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
               สำหรับบรรยากาศในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีชาวบ้านและหน่วยงานในเขตตำบลห้วยยะยุง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ ประชาชนในพื้นที่ ตำบลห้วยขะยูง และพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางมาให้กำลังใจ และร่วมบริจาคเงินกันคนละเล็กละน้อยพร้อมกับการนำอาหาร เช่น ข้าวเหนียว ส้มตำ ขนมจีน มาเลี้ยงกันแบบง่ายๆ ขณะที่เด็กนักเรียนปัญญานุกูลในวันนี้ได้นำทีมเชียร์ของโรงเรียนแต่งชุดเชียร์ลีดเดอร์ สาวสวย หนุ่มหล่อ พร้อมอุปกรณ์ให้เสียงดนตรีเพื่อเชียร์ให้กำลังใจ มิสเตอร์แดลเนียล ถึงขอบสระ
               สำหรับ มิสเตอร์ แดลเนียล ไมล์กี้ อายุ 69 ปี เป็นชาวฝรั่งเศล ปัจจุบัน อยู่อาศัยกับภรรยา ชาวไทย ที่ บ้านเลขที่ 279 หมู่ 10 บ้านห้วยขะยูง อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี มีผลงานประจักษ์ในแวดวงกีฬาว่ายน้ำระดับโลก เช่น เป็นแชมป์เปี้ยน 3 ครั้งของฝรั่งเศลในการว่ายน้ำระยะไกล / ปี 1976 เป็นแชมป์เปี้ยนยุโรปในการว่ายน้ำตีนกบ และในปี 1986 เขาได้ประสบความสำเร็จในการว่ายน้ำข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียน จากเกาะคอร์ซิก้า ถึงประเทศอังกฤษ ได้ครองตำแหน่ง ผู้ครองสถิติโลก โดยการว่ายน้ำระยะไกลในทะเล 224 กิโลเมตร ในเวลา 52 ชั่วโมง
               ซึ่งการว่ายน้ำทุกครั้งที่ผ่านมา มิสเตอร์ แดลเนียล ฯ มีจุดมุ่งหมายเพื่อชัยชนะ แต่สำหรับการว่ายน้ำในครั้งนี้ มีเป้าหมาย คือการช่วยเหลือเด็กพิการ ซึ่ง กิจกรรมการกุศลในครั้งนี้ มิสเตอร์ แดลเนียล ฯ ได้บริจาคเงินก้อนแรก จำนวน 1 หมื่น 3 พันบาท และมีผู้ใจบุญเดินทางมาร่วมบริจาครวม 28,376 บาท ซึ่งเงินทั้งหมดนี้ จะนำไปช่วยเหลือเด็กออทิสติก ในโรงเรียนอุบลปัญญานุกูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น