วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

นายกฯพรชัย มั่นใจ สวนสัตว์อุบลฯดึงนักท่องเที่ยวสร้างรายได้แก่จังหวัด


   นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี มั่นใจ สวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี จะเป็นสถานที่สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยว สร้างรายได้จำนวนมากให้แก่จังหวัด

               นายพรชัย โควสุรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวถึงการที่องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์เตรียมเปิดสวนสัตว์อุบลราชธานี เพื่อบริการนักท่องเที่ยวประมาณเดือนธันวาคมนี้ ว่า สวนสัตว์แห่งนี้จะเป็นสถานที่พักผ่อนและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดอุบลราชธานี ถือเป็นการเตรียมเปิดประตูเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศอาเซียน เช่น ลาว กัมพูชา รวมทั้งบางส่วนของเวียดนาม ซึ่งภายหลังจากการเปิดประชาคมอาเซียนในปี 2558 จะทำให้จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับประโยชน์เกิดรายได้จากการท่องเที่ยว มีการลงทุน มีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก
               นายพรชัย โควสุรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี โดยการกำกับดูแลของผู้ว่าราชการจังหวัด มีดำริให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานและพัฒนาในหลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์จังหวัดอุบลราชธานี อยู่ภายในบริเวณที่เรียกว่าดงฟ้าห่วน ในเขตของตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี สนามกีฬากลางทุ่งบูรพา ตำบลหนองขอน อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งทั้งสวนพฤษศาสตร์ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต พร้อมมั่นใจว่าผืนป่าในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี จะได้รับการดูแลในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมให้มากที่สุด. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น